Bản tiêu chuẩn số tự động của Toyota Hilux 2024 vẫn chỉ được trang bị động cơ 2.4 lít và tính năng tiện nghi hạn chế.
Toyota Hilux bắt đầu phân phối trở lại thị trường Việt Nam với các động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 5. Ngoài phiên bản cao cấp Adventure, các biến thể còn lại chỉ sử dụng động cơ dầu 2.4 lít quen thuộc từ nhiều năm nay.
Cụ thể, động cơ dầu 2.4 lít trang bị trên Toyota Hilux 2024 bản 4×2 AT tiêu chuẩn dùng loại tăng áp, có công suất cực đại 148 mã lực, mô-men xoắn tối đa 400 Nm, đi kèm hệ truyền động cầu sau và hộp số tự động 6 cấp. Đây là cụm động cơ quen thuộc được hãng xe Nhật Bản sử dụng nhiều năm nay cho 2 dòng xe Fortuner và Hilux.
Về ngoại hình, Toyota Hilux 2024 bản tiêu chuẩn sử dụng lưới tản nhiệt dạng tổ ong, cản trước có tinh chỉnh nhẹ so với bản cũ. Bánh xe sử dụng mâm đúc và kích thước lốp 265/65R17. Hệ thống phanh đĩa bánh trước và tang trống cho bánh sau.
Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn pha LED Projector, đèn sau cũng là dạng LED, đèn sương mù LED. Bản tiêu chuẩn vẫn được trang bị đèn pha tự động cân bằng góc chiếu. Đây cũng là điểm bổ sung đáng ghi nhận trên mẫu xe mới.
Nội thất Toyota Hilux 2024 bản tiêu chuẩn số tự động trang bị ít tính năng hơn so với Ford Ranger cùng tầm giá. Toàn bộ khoang lái chỉ bọc nỉ, vô-lăng dùng nhựa Urethane, không bọc da. Hệ thống điều hòa dạng chỉnh tay, màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 9 inch lớn hơn trước nhưng vẫn nhỏ hơn Ford Ranger. Ngoài ra, bản này cũng sẽ không được trang bị chìa khóa thông minh hay khởi động xe bằng nút bấm.
Về trang bị an toàn, Toyota Hilux 2024 bản tiêu chuẩn số tự động trang bị hệ thống ga tự động Cruise Control, chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, 7 túi khí.